ปาทริซ เลอเกโร (Patrice Leguéreau) ผู้อำนวยการสตูดิโอสร้างสรรค์จิวเวลรี่ของชาเนล

Screenshot

ปาทริซ เลอเกโรเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสตูดิโอสร้างสรรค์ไฟน์จิวเวลรี่ของชาเนล เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2009 หลังจบการศึกษาจาก École Boulle สาขางานฝีมือด้านการแกะสลัก และจาก Institut National de Gemmologie ปาทริซได้เข้าทำงานที่ Cartier เป็นเวลา 6 ปี ต่อด้วย Van Cleef & Arpels เป็นเวลา 11 ปี

นับตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ปาทริซ เลอเกโรได้ออกแบบคอลเลคชั่นไฟน์จิวเวลรี่และไฮจิวเวลรี่ทั้งหมดของชาเนล รวมถึง คอลเลคชั่น Precious Objects เช่น Academician Sword for William Christie และเครื่อ งประดับที่สั่งทำพิเศษทั้งหมดในการออกแบบคอลเลคชั่นไฟน์จิวเวลรี่และไฮจิวเวลรี่นั้น ปาทริซมักท่องไปในโลกส่วนตัวของกาเบรียล ชาเนล (Gabrielle Chanel) เพื่อนำสัญลักษณ์ต่างๆ มาใช้ ไม่ว่าจะเป็นดาวหาง ขนนก ดอกคามิลเลีย มัดรวงข้าวสาลี ลายควิลท์ และไข่มุก

นอกจากนี้ เขายังได้นำสิงโต ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำราศีสิงห์ของมาดมัวแซล ชาเนล มาเป็นต้นแบบในการรังสรรค์เครื่องประดับอัญมณีชั้นสูงของแบรนด์อีกด้วย

ปาทริซ เลอเกโรและสตูดิโอสร้างสรรค์ไฟน์จิวเวลรี่ของชาเนลได้ทลายกรอบแห่งความคิดสร้างสรรค์ด้วยผลงานคอลเลคชั่น
ไฮจิวเวลรี่ TWEED DE CHANEL และ N°5 โดยจารึกผ้าและนํ้าหอมลงในคลังมรดกอันลํ้าค่าของเครื่องประดับอัญมณีชั้น สูงของชาเนลเป็นการถาวร